มาสด้าฉีกหนีคู่แข่งส่ง มาสด้า2 ใหม่ ดีไซน์ใหม่ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีในงาน Motor Expo 2019


ข่าวทั้งหมด : จับกระแส / มาสด้าฉีกหนีคู่แข่งส่ง มาสด้า2 ใหม่ ดีไซน์ใหม่ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีในงาน Motor Expo 2019

มาสด้าฉีกหนีคู่แข่งส่ง มาสด้า2 ใหม่ ดีไซน์ใหม่ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีในงาน Motor Expo 2019

กรุงเทพฯ - มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ส่ง New Mazda2 ลงสมรภูมิตลาดรถยนต์นั่งซิตี้คาร์ ด้วยคุณภาพและมาตรฐานที่เหนือกว่าในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมันสูงสุดในตลาด มาพร้อมกับรูปลักษณ์การออกแบบใหม่ทั้งภายนอกและภายในให้ความหรูหราสง่างาม ภายใต้ KODO design เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งเน้นความเรียบง่ายแต่งดงาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Less is More” เฉกเช่นเดียวกับ All-New Mazda3 ทุกเส้นสายเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความโฉบเฉี่ยว ทรงพลังราวกับมีชีวิต โดดเด่นปราดเปรียวในสไตล์สปอร์ตพรีเมียม มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์คลีนดีเซล 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร ทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแฮตช์แบค 5 ประตูตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าตามคอนเซ็ปต์ ไม่หยุด...แค่ความธรรมดาเพราะความธรรมดาใครๆ ก็เป็นได้ แต่สำหรับลูกค้า New Mazda2 คุณคือคนพิเศษ วางราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 546,000 บาท


นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าปีนี้นับเป็นปีที่ต้องจารึกในประวัติศาสตร์ของมาสด้า ด้วยการก้าวสู่ยานยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ รวมไปถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่มากถึง 6 รุ่น อีกทั้งยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย วันนี้มาสด้ากำลังก้าวไปอีกขึ้น เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ด้วยการเปิดตัวแนะนำรถยนต์นั่งซิตี้ คาร์ ที่มีสมรรถนะสูงสุดและประหยัดน้ำมันดีที่สุดในตลาด New Mazda2 กำลังจะนำคุณก้าวสู่อีกขั้นของความรู้สึก พร้อมเปิดทุกประสาทสัมผัสไปกับยนตรกรรมที่สะท้อนตัวตนอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะ ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เพื่อมอบประสบการณ์ที่มากกว่าคำว่าธรรมดา ตามคอนเซ็ปต์ ไม่หยุดแค่ความธรรมดาเพราะความธรรมดาใครๆ ก็เป็นได้ แต่สำหรับลูกค้า New Mazda2 คุณคือคนพิเศษ

Mazda2 ถือเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสำหรับมาสด้า นับตั้งแต่โฉมแรกที่ทำตลาดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2552 มียอดขายสะสมมากกว่า 120,000 คัน ต่อเนื่องสู่เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่เริ่มจำหน่ายเมื่อเดือนมกราคม 2558 ประสบความสำเร็จอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ ส่งผลให้มาสด้าก้าวขึ้นครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่รวมทั้งอีโค คาร์ และซิตี้  คาร์ ด้วยยอดขายสะสมสูงกว่า 160,000 คัน และในวันนี้มาสด้ากำลังจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กด้วยการเปิดตัวแนะนำ New Mazda2 ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุด และประหยัดน้ำมันสูงที่สุดในตลาด

ด้าน รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า งานมหกรรมยานยนต์ในปีนี้นอกจากการเปิดตัวแนะนำ New Mazda2 แล้ว มาสด้ายังยกทัพยานยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้ามาจัดแสดงครบทุกรุ่น โดยไฮไลท์สำคัญคือรถยนต์ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ล่าสุดหลายรุ่นทั้ง All-New Mazda3, New Mazda CX-5 โดยเฉพาะเครื่องยนต์ เทอร์โบ 2.5 รวมถึงรุ่นใหญ่ใหม่แกะกล่องอย่าง All-New Mazda CX-8 ที่ล้วนอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับดีไซน์การออกแบบที่เรียบง่ายแต่งดงามของแนวคิด “Less is More” ความประณีตในทุกรายละเอียดเพื่อมอบความพรีเมียม หรูหราที่สุดในคลาส มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น แต่ยังคงให้ความประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มความมั่นใจในทุกเส้นทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ที่ตรวจจับและคาดการณ์ได้แม่นยำยิ่งขึ้น และเทคโนโลยีเชื่อมต่อการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัด Mazda Connect ที่รองรับ Apple CarPlay


สำหรับรถยนต์ที่มาสด้าเพิ่งเปิดตัวแนะนำไปเมื่อเร็วๆ นี้ ประกอบด้วย Mazda MX-5 รุ่น Limited Edition ฉลอง 30 ปี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ต่อด้วยการเผยโฉมยานยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด All-New Mazda3 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนๆ ที่เฝ้ารอการมาของรถรุ่นนี้แห่เข้าร่วมงานเปิดตัวนับพันคน ตามมาด้วยการปรับโฉมของ New Mazda CX-5 ที่เพิ่มขุมพลังด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน เทอร์โบ 2.5 ลิตร เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และกลายเป็น SUV ที่มอบสมรรถนะความแรงสูงที่สุดในตลาด ล่าสุดเราได้สร้างเซ็กเม้นต์ใหม่ที่ไม่เคยมีในตลาดเมืองไทยมาก่อนด้วยการเปิดตัว 3-Roll Crossover SUV ภายใต้ชื่อรุ่น All-New Mazda CX-8 เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อให้ลูกค้าคนไทยใช้รถ SUV ที่มีพื้นฐานของรถยนต์นั่งอย่างแท้จริง ส่งผลให้แบรนด์มาสด้าได้รับการกล่าวถึงจากลูกค้าต่อเนื่อง และตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงปัจจุบันมียอดขายสูงกว่า 55,000 คัน

New Mazda2 เป็นรถยนต์ที่ได้รับออกแบบภายใต้แนวคิด KODO design เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มุ่งเน้นความเรียบง่ายแต่งดงามด้วยคอนเซ็ปต์ “Less is More” ทั้งดีไซน์ภายนอก ไปจนถึงภายในห้องโดยสาร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร เพื่อมอบประสบการณ์ที่มากกว่าคำว่าธรรมดาตอบรับคอนเซ็ปต์ ไม่หยุด...แค่ความธรรมดาสะท้อนตัวตน และความมีเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่ได้ชัดเจน สัมผัสกับความพิถีพิถันในทุกรายละเอียดแม้เพียงครั้งแรกที่เห็น ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ภายนอกที่ได้รับการออกแบบใหม่ตั้งแต่กันชนหน้าและหลัง กระจังหน้า ไฟหน้าและไฟท้าย ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 16 นิ้ว ภายในห้องโดยสารที่ได้รับการยกระดับความหรูหรา พรีเมียม ด้วยการคัดสรรวัสดุคุณภาพสูง อาทิ แผงคอนโซนหน้า แผงประตูด้านข้าง และเบาะดีไซน์ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของ SKYACTIV-Vehicle Architecture ที่ช่วยให้การขับขี่ทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีระบบควบคุมขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงหรือ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ที่ช่วยปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ตามการหักเลี้ยวพวงมาลัยของผู้ขับขี่ ควบคู่ไปกับการเบรกที่เหมาะสม เพื่อให้รถขับเคลื่อนไปอย่างนุ่มนวล มีเสถียรภาพ ผู้ขับขี่แก้พวงมาลัยน้อยลง ควบคุมรถง่าย และแม่นยำยิ่งขึ้น สามารถเข้าโค้ง และออกจากโค้งได้อย่างนุ่มนวล ลดอาการเมื่อยล้าสะสมจากการขับรถทางไกลของผู้ขับขี่ และการโคลงตัวไปมาของผู้โดยสาร New Mazda2 จึงเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ให้การตอบสนองดี และขับขี่สนุกที่สุดในคลาส

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบฟังก์ชั่นและตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ตามคอนเซ็ปต์ HMI (Human-Machine Interface) ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตามจากถนน อาทิ Active Driving Display จอสกรีนใสแสดงข้อมูลการขับขี่ในระดับสายตาของผู้ขับขี่, Sports Paddle Shift ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย และ Cruise Control ระบบควบคุมควมเร็วคงที่ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ การติดต่อสื่อสารไร้ขีดจำกัดด้วยระบบ Mazda Connect ที่รองรับ Apple CarPlay โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่ควบคุมด้วย Center Commander ปุ่มควบคุมอัจฉริยะซึ่งถูกจัดวางในตำแหน่งที่สะดวกต่อการใช้งาน


New Mazda2 มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ คือ สกายแอคทีฟคลีนดีเซล (SKYACTIV-D) 1.5 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 250 นิวตัน-เมตร มาพร้อมเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กม./ลิตร* และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน (SKYACTIV-G) 1.3 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 93 แรงม้า และแรงบิดสูงถึง 123 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร* ซึ่งทั้ง 2 เครื่องยนต์ล้วนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและได้รับมาตรฐานไอเสียยูโรระดับ 5

ราคาจำหน่าย New Mazda2 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1.3 ลิตร ทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแบบแฮตช์แบค 5 ประตู

New Mazda2 รุ่น 1.3 E                  ราคาจำหน่าย       546,000 บาท

New Mazda2 รุ่น 1.3 C                  ราคาจำหน่าย       602,000 บาท

New Mazda2 รุ่น 1.3 S                  ราคาจำหน่าย       627,000 บาท

New Mazda2 รุ่น 1.3 S LEATHER    ราคาจำหน่าย       648,000 บาท

New Mazda2 รุ่น 1.3 SP                        ราคาจำหน่าย       690,000 บาท

ราคาจำหน่าย New Mazda2 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร ทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแบบแฮตช์แบค 5 ประตู

New Mazda2 รุ่น XD                     ราคาจำหน่าย       782,000 บาท

New Mazda2 รุ่น XDL                   ราคาจำหน่าย       799,000 บาท

ภายในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 มาสด้ามอบแคมเปญพิเศษส่งท้ายปี Mazda Festive Moment กับอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% นานสูงสุด 6 ปี ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี ทุกรุ่น และโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพ Mazda Added Protection สูงสุด 5 ปี


New Mazda2 ดอกเบี้ย 1.99% และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี

All-New Mazda3 ดอกเบี้ย 1.99% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance นาน 1 ปีฟรีค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพ Mazda Added Protection นาน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

Mazda CX-3 ดอกเบี้ยต่ำสุด 0% นานสูงสุด 6 ปี และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี

New Mazda CX-5 ดอกเบี้ย 1.99% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี, ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพ Mazda Added Protection นาน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

All-New Mazda CX-8 ดอกเบี้ย 1.99% ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี, ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และโปรแกรมขยายกการรับประกันคุณภาพ Mazda Added Protection นาน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

Mazda BT-50 Pro ดาวน์เริ่มต้น 25,000 บาท และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี

Mazda MX-5 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี และโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพ Mazda Added Protection นาน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com



ขอขอบคุณ : มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ